Vay thế chấp Dòng Vốn

0

Hiện chưa có sản phẩm

Tổng tiền:

Kinh nghiệm và quy trình phục vụ quán cafe nhân viên phục vụ nên biết

Phục vụ quán cafe hay phục vụ tại bất kì một cơ sở kinh doanh nào cũng cần phải thực hiện theo một quy trình nhất định. Vậy quy trình phục vụ quán cafe như thế nào là đúng và chuyên nghiệp nhất?

Thương hiệu của quán cafe được tạo nên bởi chất lượng đồ uống cũng như thái độ phục vụ chuyên nghiệp của nhân viên. Phục vụ quán cafe hay phục vụ tại bất kì một cơ sở kinh doanh nào cũng cần phải thực hiện theo một quy trình nhất định. Vậy quy trình phục vụ quán cafe như thế nào là đúng và chuyên nghiệp nhất? Cùng Salekit tìm hiểu nhé

Quy trình phục vụ quán cafe nhân viên phục vụ nên biết

Quy trình phục vụ khách hàng của nhân viên quán cafe là tổng hợp các thao tác nghiệp vụ được tiến hành tuần tự theo các bước liên tiếp và có liên quan với nhau nhằm mục đích phục vụ khách hàng tiêu thụ các sản phẩm đồ uống của quán.

quy trinh phuc vu quan cafe

Dưới đây là quy trình phục vụ quán cafe mà mỗi nhân viên phục vụ cần biết:

Vào ca làm việc

Trước khi vào ca làm việc của mình, nhân viên phục vụ quán cafe sẽ thực hiện thủ tục đầu tiên là chấm công, xác nhận giờ vào làm của mình. Tiếp theo, kiểm tra đồng phục, tác phong lịch sự, gọn gàng. Quan trọng nhất là luôn giữ tinh thần thoải mái, thái độ hòa nhã, vui vẻ để làm việc một cách hiệu quả nhất.

Chuẩn bị đầu giờ

Thông thường, ở quán cafe sẽ có sẵn một danh sách các đầu việc cần chuẩn bị đầu giờ như:

  • Kiểm tra và vệ sinh khu vực mình làm việc như: khu vực pha chế, khu vực bếp, khu vực phục vụ, sàn nhà, nhà vệ sinh…
  • Kiểm tra và sắp xếp lại các vật dụng cần thiết trong quá trình làm việc.
  • Chuẩn bị hàng hóa
  • Hoàn thành các công việc khác được giao từ cấp quản lý

quy trinh phuc vu quan cafe chuan bi dau gio

Việc chuẩn bị đầu giờ là vô cùng quan trọng vì chúng ta có thể phát hiện được những hư hỏng, sai sót cũng như những điều bất thường trước khi đến ca làm việc của mình để báo ngay với cấp trên tránh xảy ra những sự cố không đáng có trong quá trình làm việc.

Quy trình phục vụ khách

Mỗi quán cafe đều có quy trình phục vụ quán cafe riêng tuy nhiên để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất đều gồm các bước cơ bản sau:

  • Trước khi khách vào quán cần chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng, vật dụng cần thiết như: ly đựng nước, bình đựng nước, giấy ăn,…
  • Khi khách vào quán nhân viên phục vụ phải tiến hành chào hỏi khách, dẫn khách vào bàn và sắp xếp chỗ ngồi cho khách.
  • Tư vấn gọi món cho khách hàng, các hoạt động liên quan đến bán hàng, phục vụ các loại đồ uống, món ăn kèm
  • Luôn trong tư thế sẵn sàng hỗ trợ kịp thời khi khách hàng cần
  • Sau khi khách hàng sử dụng xong các dịch vụ, in hóa đơn tính tiền và đưa cho khách.
  • Chào khách ra về, mở cửa cho khách và hẹn gặp lại khách hàng.

quy trinh phuc vu quan cafe phuc vu khach hang

Lưu ý là trong qua trình phục vụ luôn giữ thái độ ân cần, vui vẻ, lắng nghe và đáp ứng những yêu cầu cần thiết của khách. Mục đích là mang đến trải nghiệm tốt nhất như vậy, họ mới lựa chọn quay lại và sử dụng dịch vụ tại quán cafe của bạn.

Cuối ca làm việc

Sau khi khách về hết, nhân viên phục vụ quán cafe cần thực hiện những công việc vào cuối ca để kết thúc một ngày làm việc của mình như:

  • Dọn dẹp vệ sinh các khu vực
  • Kiểm tra số lượng và vệ sinh các công cụ dụng cụ, báo cáo tình hình làm việc với nhân viên quản lý
  • Tắt hết các thiết bị điện trước khi ra về
  • Chuẩn bị sẵn một số đầu việc cho ca làm việc tiếp theo

>>> Xem thêm: Cách quản lý nhân viên quán cafe như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất

Kinh nghiệm phục vụ quán cafe cho nhân viên phục vụ

Làm việc trên tinh thần đồng đội

Ở các quán cafe hiện nay công việc đều được phân chia cụ thể cho từng nhân viên đảm nhiệm như nhân viên pha chế, nhân viên phục vụ…. Việc phân chia này giúp quy trình phục vụ quán trở nên chuyên nghiệp, năng suất công việc cũng đạt hiệu quả hơn. Tuy nhiên trong những thời điểm quán cafe đông khách, thì sự hợp tác, hỗ trợ giữa các nhân viên là vô cùng cần thiết.

quy trinh phuc vu quan cafe

Làm việc trên tinh thần đồng đội, đoàn kết luôn khiến công việc của bạn đạt hiệu quả cao hơn và đồng thời tạo được sự đoàn kết giữa các nhân viên với nhau.

Thái độ làm việc thân thiện, chuyên nghiệp

Quán cafe là nơi tiếp đón rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau trong ngày. Hầu hết là các khách hàng lịch sự, dễ tính nhưng đôi khi bạn cũng sẽ phải gặp những khách khó tính, hay than phiền, bắt lỗi về các dịch vụ của bạn. Trong những tình huống đó, hãy luôn giữ thái độ bình tĩnh, mỉm cười, kiên nhẫn giao tiếp và tuyệt đối không đôi co với khách. Nếu bạn không thể xử lý được vấn đề đó thì hãy nhờ sự giúp đỡ của đồng nghiệp hoặc quản lý.

>>> Xem thêm: Cách quản lý quán cafe hiệu quả cho những người bắt đầu kinh doanh

Sẵn sàng học hỏi, tiếp thu

Phục vụ tại các quán cafe thường là những công việc bận rộn nên ít được hướng dẫn bài bản, đầy đủ ngay từ đầu nên rất nhiều bạn khi bắt đầu công việc này đều cảm thấy lo lắng, thiếu tự tin. Tuy nhiên, hầu hết các quán cafe đều không có không khí làm việc cởi mở, năng động vì vậy bạn có thể chủ động, sẵn sàng học hỏi từ những người đồng nghiệp và quản lý.

quy trinh phuc vu quan cafe

Ngoài ra để công việc phụ vụ trở nên chuyên nghiệp bạn cũng cần phải có một số hiểu biết nhất định về các loại đồ uống có trong menu, các đối tượng khách hàng… để công việc của bạn diễn ra một cách thuận lợi nhất.

Hy vọng bài viết trên đây cung cấp đầy đủ các thông tin về kinh nghiệm và quy trình phục vụ quán cafe mà bạn đang quan tâm. Với những thông tin trên chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ làm tốt các công việc mà mình được giao. Chúc bạn có một ngày làm việc vui vẻ.

Bài viết liên quan

Những điều cần biết khi kinh doanh điện gia dụng cho người mới bắt đầu

Bạn đang có ý định kinh doanh đồ điện gia dụng nhưng không biết làm thế nào? Bài viết dưới đây sẽ cung ứng đến bạn tất tần tật những điều cần biết để kinh doanh điện gia dụng thành công.

Top 6 việc làm tại nhà dành cho những ai muốn kiếm thêm thu nhập

Công việc làm thêm tại nhà đang là xu hướng được nhiều bạn trẻ học sinh sinh viên, các bà mẹ bỉm sữa, những nhân viên công ty đang mong muốn được làm việc trong thời gian rảnh rỗi.

Kinh doanh online là gì? Cách thức đến kinh doanh online hiệu quả

Kinh doanh online đang là một trong những xu hướng hot nhất của cuộc sống hiện đại. Không chỉ cá nhân mà các công ty, doanh nghiệp cũng áp dụng hình thức này với mô hình kinh doanh của mình.

Gợi ý 7 cách thu hút khách hàng đến nhà hàng hiệu quả không nên bỏ qua

Đối với một bạn trẻ khi bắt đầu khởi nghiệp trong lĩnh vực nhà hàng, cần những cách thu hút khách hàng đến nhà hàng như thế nào đang là vấn đề được quan tâm và giải đáp để kinh doanh thành công.

Hướng dẫn cách bán hàng trên Facebook hiệu quả, lợi nhuận cao

Nếu bạn đang kinh doanh online mà chưa biết cách bán hàng trên Facebook, hãy tham khảo bài viết dưới đây để có cho mình những thông tin chi tiết nhé.

Bài viết xem nhiều

Cách xây dựng và phát triển Shop bền vững trên Shopee (Phần 2)

Bài viết dưới đây cung cấp những thông tin nối tiếp phần 1 của Cách xây dựng và phát triển Shop bền vững trên Shopee. Cùng tham khảo để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Muốn bán hàng cho người giàu cần phải có bí quyết riêng

Bán hàng cho người giàu là một việc không hề dễ dàng. Để có thể bán hàng cho đối tượng này bạn cần phải trau dồi cho mình những bí quyết riêng thì mới có thể đem về nguồn lợi nhuận cao nhất nhé.

10 cách kiếm tiền tại nhà cho học sinh dễ dàng nhất

Hiện nay, nhờ vào những điều kiện thuận lợi và nhu cầu nhân sự phát triển, các bạn học sinh hoàn toàn có thể tự kiếm tiền tại nhà hay online mà không lo kết quả học tập bị ảnh hưởng.

Cách xây dựng và phát triển Shop bền vững trên Shopee (Phần 1)

Để kinh doanh trên sàn thương mại điện tử này hiệu quả, bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bạn cách xây dựng và phát triển Shop bền vững trên Shopee đàn được rất nhiều người quan tâm hiện nay.