Vay thế chấp Dòng Vốn

0

Hiện chưa có sản phẩm

Tổng tiền:

Kinh doanh spa cần bao nhiêu vốn? Đầu tư như thế nào là hợp lý?

Kinh doanh spa cần bao nhiêu vốn? Đầu tư như thế nào là hợp lý? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có được những thông tin hữu ích nhé!

Kinh doanh spa cần bao nhiêu vốn? Đầu tư như thế nào là hợp lý là câu hỏi mà rất nhiều người khi bắt đầu mô hình kinh doanh spa cần được giải đáp. Chính vì vậy, nếu có ý định mở một spa chăm sóc sắc đẹp nhưng chưa có kinh nghiệm trong tính toán số vốn cần chi tiêu như thế nào là hợp lý thì bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây của Salekit nhé.

Kinh doanh spa mini cần bao nhiêu vốn

kinh doanh spa can bao nhieu von

Số vốn đầu tư kinh doanh spa phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: địa điểm, quy mô, loại hình kinh doanh… mà bạn muốn đầu tư. Cụ thể các chi phí mà bạn phải đầu tư cho mô hình kinh doanh spa như sau:

Chi phí sử dụng mặt bằng

Đối với mô hình kinh doanh spa mini, nếu bạn tận dụng được không gian ngay tại nhà mình thì sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí hàng tháng. Nhưng nếu bạn phải đi thuê mặt bằng bạn nên cân nhắc các điều sau:

- Ưu tiên thuê mặt bằng ở mặt tiền các con đường chính vì sẽ giúp bạn hút khách qua đường rất tốt. Tuy nhiên nấu thuê mặt bằng tại đâu bạn bạn sẽ phải chi trả một khoản khá lớn. Bạn cần phải có một kế hoạch, chiến lược kinh doanh thật tốt để tận dụng nó. Trung bình giá cho thuê của 1 mặt bằng mở spa mini khoảng từ 10-30 triệu tùy thuộc vào địa điểm bạn chọn.

dia diem kinh doanh spa

- Nếu vốn đầu tư hạn hẹp, bạn hãy tìm các địa điểm nằm trong hẻm thì giá sẽ mềm hơn và có bảng hướng dẫn khách hàng tới spa từ ngoài trục đường chính rẽ vào để khách hàng đi đúng hướng.

Chi phí đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị

Để tiết kiệm chi phí cũng như đầu tư hợp lý nhất bạn nên lập ra một danh sách những dịch vụ mình muốn kinh doanh. Tùy vào dịch vụ của từng spa mà trang bị các loại máy khác nhau như:

-Chi phí đầu tư thiết bị cho spa mini: chi phí để mua gói các thiết bị spa cơ bản, máy móc nhỏ dành cho spa nhỏ bạn cần đầu tư khoảng 50 triệu đồng.

- Đối với các spa phục vụ chuyên sâu: bạn cần bỏ ra chi phí mua các gói thiết bị spa, máy móc thẩm mỹ cho trung tâm bạn cần đầu tư khoảng 300 triệu đồng.

Bạn nên tham khảo kỹ càng để tìm được những địa chỉ uy tín, cung cấp hàng chính hãng chất lượng.

Chi phí đầu tư mỹ phẩm, nguyên liệu, thảo dược…

Chi phí đầu tư mỹ phẩm, nguyên liệu, thảo dược… ban đầu tùy thuộc vào quy mô spa của bạn. Ngoài ra chi phí đầu tư cũng phụ thuộc loại mỹ phẩm mà bạn lựa chọn dòng cơ bản hay chuyên biệt.

kinh doanh spa can bao nhieu von

Mỹ phẩm có vai trò vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc sắc đẹp vì vậy bạn nên tìm hiểu nguồn cũng như xuất xứ của hàng mỹ phẩm đó thật kỹ càng. Thông thường chi phí mỹ phẩm ban đầu dao động khoảng 40-50 triệu đồng.

>>> Sử dụng ngay phần mềm quản lý Spa để có thể dễ dàng nắm bắt được tình trạng nguyên liệu của Spa

Chi phí thuê nhân viên

Để tiết kiệm tối đa chi phí bạn nên xác định cụ thể với quy mô kinh doanh spa của mình thì cần thuê bao nhiêu nhân viên là đủ. Tiền trả lương cho nhân viên tưởng chừng là những khoản chi nhỏ lẻ nhưng khi cộng dồn lại rất lớn vì vậy bạn cần tính toán chi tiết mình có bao nhiêu nhân viên để nắm được chi phí trả lương cho họ. Thông thường chi thuê nhân viên dao động khoảng 15 - 30 triệu đồng.

Chi phí cho các hoạt động Marketing

Muốn spa mini của bạn được nhiều người biết đến, bạn cần quan tâm đến chi phí cho các hoạt động marketing và chạy quảng cáo. Chi phí đầu tư có thể rơi vào các khoản như: tờ rơi, treo banner quảng cáo, các chương trình khuyến mãi, vật phẩm tặng kèm...

 chi phi marketing

Bạn cũng nên tận dụng các kênh mạng xã hội đang hoạt động rất hiệu quả hiện nay như: Facebook, Instagram, Youtube, Zalo... để mô hình spa của bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Tùy thuộc vào các chiến dịch khác nhau mà vốn đầu tư cho các hoạt động marketing cũng khách nhau.

>>> Xem thêm: Cách thu hút khách hàng đến spa mỗi ngày bạn không thể bỏ qua

Chi phí dự trù khác

Những chi phí cho các dịch vụ: điện nước, mạng, vệ sinh, tiền lắp camera,… cũng là một con số mà bạn cần lưu tâm khi bắt đầu kế hoạch kinh doanh của mình. Chúng ta có thể ước tính con số này khoảng từ 5 – 10 triệu đồng.

Như vậy với số vốn từ 150 triệu đồng trở lên, bạn đã có thể sở hữu cho mình một mô hình kinh doanh như ý muốn của mình. Tuy nhiên đây chỉ là những con số ước tính cho bạn tham khảo để có sự chuẩn bị tốt nhất. Để có những thông tin cụ thể nhất bạn cần liên hệ tham khảo trước về giá cả những thiết bị cũng như địa điểm kinh doanh…cụ thể.

Những lưu ý khi đầu tư kinh doanh spa

- Xác định rõ mô hình kinh doanh Spa của mình để có những phương án chi tiêu hợp lý nhất.

- Nếu số vốn đầu tư của bạn không được dư dả, thay vì bỏ tiền đầu tư tất cả những hạng mục cùng một lúc, bạn có thể từ từ hoàn thiện spa của mình và cố gắng tận dụng tối đa các nguồn lực sẵn có.

- Liệt kê những chi phí quan trọng nhất cần chi tiêu như: máy móc, dược liệu, mỹ phẩm… nhất định phải có trong dịch vụ chăm sóc của mình. Cái nào quan trọng thì mua trước, cái nào chưa cần thì đầu tư sau… để giải quyết vấn đề vốn làm spa trước mắt.

Trên đây là những thông tin để giải đáp thắc mắc muốn kinh doanh spa cần bao nhiêu vốn và đầu tư như thế nào để hoạt động kinh doanh của bạn hiệu quả nhất. Hy vọng bạn tìm được mô hình kinh doanh phù hợp. Chúc các bạn kinh doanh thành công.

Bài viết liên quan

Những điều cần biết khi kinh doanh điện gia dụng cho người mới bắt đầu

Bạn đang có ý định kinh doanh đồ điện gia dụng nhưng không biết làm thế nào? Bài viết dưới đây sẽ cung ứng đến bạn tất tần tật những điều cần biết để kinh doanh điện gia dụng thành công.

Top 6 việc làm tại nhà dành cho những ai muốn kiếm thêm thu nhập

Công việc làm thêm tại nhà đang là xu hướng được nhiều bạn trẻ học sinh sinh viên, các bà mẹ bỉm sữa, những nhân viên công ty đang mong muốn được làm việc trong thời gian rảnh rỗi.

Kinh doanh online là gì? Cách thức đến kinh doanh online hiệu quả

Kinh doanh online đang là một trong những xu hướng hot nhất của cuộc sống hiện đại. Không chỉ cá nhân mà các công ty, doanh nghiệp cũng áp dụng hình thức này với mô hình kinh doanh của mình.

Gợi ý 7 cách thu hút khách hàng đến nhà hàng hiệu quả không nên bỏ qua

Đối với một bạn trẻ khi bắt đầu khởi nghiệp trong lĩnh vực nhà hàng, cần những cách thu hút khách hàng đến nhà hàng như thế nào đang là vấn đề được quan tâm và giải đáp để kinh doanh thành công.

Hướng dẫn cách bán hàng trên Facebook hiệu quả, lợi nhuận cao

Nếu bạn đang kinh doanh online mà chưa biết cách bán hàng trên Facebook, hãy tham khảo bài viết dưới đây để có cho mình những thông tin chi tiết nhé.

Bài viết xem nhiều

Cách xây dựng và phát triển Shop bền vững trên Shopee (Phần 2)

Bài viết dưới đây cung cấp những thông tin nối tiếp phần 1 của Cách xây dựng và phát triển Shop bền vững trên Shopee. Cùng tham khảo để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Muốn bán hàng cho người giàu cần phải có bí quyết riêng

Bán hàng cho người giàu là một việc không hề dễ dàng. Để có thể bán hàng cho đối tượng này bạn cần phải trau dồi cho mình những bí quyết riêng thì mới có thể đem về nguồn lợi nhuận cao nhất nhé.

10 cách kiếm tiền tại nhà cho học sinh dễ dàng nhất

Hiện nay, nhờ vào những điều kiện thuận lợi và nhu cầu nhân sự phát triển, các bạn học sinh hoàn toàn có thể tự kiếm tiền tại nhà hay online mà không lo kết quả học tập bị ảnh hưởng.

Cách xây dựng và phát triển Shop bền vững trên Shopee (Phần 1)

Để kinh doanh trên sàn thương mại điện tử này hiệu quả, bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bạn cách xây dựng và phát triển Shop bền vững trên Shopee đàn được rất nhiều người quan tâm hiện nay.